Kinh nghiệm chọn địa điểm tổ chức đám cưới cần lưu ý
Tìm kiếm địa điểm phù hợp là ưu tiên hàng đầu mà Cô Dâu Chú Rể cần thực hiện khi có ý định tổ chức Đám cưới, đặc biệt là đối với các cặp đôi trẻ, chắc chắn họ sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đưa ra quyết định. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng những kinh nghiệm chọn địa điểm tổ chức Đám cưới cần lưu ý được Mate liệt kê phía dưới sẽ giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Những kinh nghiệm chọn địa điểm tổ chức Đám cưới cần lưu ý.
Sức chứa phù hợp lượng khách.
Bước đầu tiên trong Cách thức chọn địa điểm tổ chức Tiệc Cưới hoàn hảo đó là phải căn cứ theo số lượng khách mời của 02 bên gia đình để tìm địa điểm có sức chứa tương đương. Trung bình một Đám cưới gồm cả hai bên gia đình cùng tổ chức thường mời khoảng 300 – 500 khách, đối với gia đình kinh doanh lâu đời, có mối quan hệ rộng sẽ lên đến 1000 khách hoặc hơn.
Tuy nhiên cũng có phụ huynh theo tư tưởng hiện đại phóng khoáng, tôn trọng quyền riêng tư của con cái và cho phép tổ chức Tiệc Cưới nhỏ gọn theo kiểu Tây chỉ mời 70 – 100 khách. Vì vậy, cả 02 hãy dự toán số khách mời, nếu cần thiết hãy lập danh sách rõ ràng cụ thể rồi mới cân nhắc tìm địa điểm. Suy cho cùng, một nơi dù sang trọng và lộng lẫy nhưng sức chứa quá nhỏ so với lượng khách mời của bạn thì cũng không phù hợp.
Chi phí thực đơn trung bình.
Tùy thuộc vào đẳng cấp của nhà hàng hay địa điểm tổ chức mà chi phí đãi tiệc có sự dao động lớn. Đối với các nhà hàng bình dân giá thực đơn Tiệc Cưới khoảng 300 – 500 ngàn/khách (tương đương 03 – 5 triệu/bàn/10 người), ở phân khúc cao hơn chi phí đãi tiệc bắt đầu từ 6 – 8 – 10 triệu/bàn/10 người, còn những địa điểm cao cấp như trung tâm hội nghị lớn, khách sạn 5 sao thì menu có thể lên đến 12 – 15 – 20 triệu/bàn.
Điều mà cặp đôi cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức Tiệc Cưới là phải biết cân đối ngân sách sao cho phù hợp, nếu muốn mời 300 khách trong khi tài chính chỉ có 100 triệu cho tiền tiệc thì bắt buộc chọn nhà hàng nào có giá tầm 03 triệu/bàn, hoặc ngược lại nếu bạn yêu thích và muốn tổ chức ở Nikko Hotel Saigon sẽ cần chuẩn bị khoản ngân sách từ 300 triệu trở lên. Dù bạn chọn phân khúc nào thì tiền đãi tiệc vẫn luôn là một khoản chi phí cho Đám cưới khá lớn nếu so với những công việc khác.
Vị trí của địa điểm tổ chức.
Dựa trên hoàn cảnh của từng cặp đôi mà có sự ưu tiên về vị trí khác nhau, có đôi chọn địa điểm ở gần trung tâm để khách mời dễ dàng đến chung vui, đôi khác lại chọn chỗ gần nhà thuận tiện cho gia đình và bà con 02 họ, hoặc một địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời đẹp nhưng vừa không ở trung tâm vừa không gần nhà như Thảo Điền Village, LAgarden Restaurant thuộc Q.2, TP.HCM. Với kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức Đám cưới qua nhiều năm, Mate có lời khuyên nếu không phải vì nơi đó quá đẹp và độc đáo thì bạn nên tránh các địa điểm xa trung tâm mà hãy ưu tiên khu vực thuận tiện với đa số khách mời.
Tuy rằng tổ chức Tiệc Cưới ở vùng ngoại ô có thể giúp tiết kiệm chi phí, lại có không gian rộng rãi thoải mái, gần bãi cỏ, bờ sông… nhưng sẽ gây khó khăn cho các vị khách khi muốn tìm đường, mất thời gian di chuyển nên khó thu xếp thời gian đến tham dự.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.
Tiêu chuẩn chính để đánh giá về dịch vụ của địa điểm tổ chức Tiệc Cưới bao gồm chất lượng món ăn và thái độ phục vụ của nhân viên. Đầu tiên, bạn cần tham khảo qua việc đọc các bình luận, cảm nhận của mọi người về địa điểm mà bạn dự định đặt tiệc, sau đấy hãy đến tận nơi để khảo sát cung cách phục vụ của nhà hàng chứ không nên dừng lại ở những lời nhận xét hay quảng cáo trên mạng. Đối với chất lượng món ăn, để có cảm nhận chính xác thì bạn phải trực tiếp tham gia vào buổi ăn thử món, tuy nhiên bạn phải đặt cọc hoặc ký hợp đồng thì mới đến giai đoạn thử món.
Không gian tổ chức tiệc chiêu đãi.
Chọn không gian tổ chức hài hòa với phong cách, màu sắc chủ đạo của Tiệc Cưới được xem là có sự tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của các vị khách tham dự. Chẳng hạn cả đôi vợ chồng yêu thích xu hướng Eco-friendly Wedding, muốn mang thiên nhiên vào trong buổi tiệc mà để “phủ xanh” một hội trường sẽ kỳ công và tốn kém hơn nhiều so với chọn địa điểm sân vườn, có nhiều cây cối xung quanh.
Hoặc khi muốn trang trí tiệc cưới lãng mạn, sang trọng kiểu Châu Âu cổ điển thì cặp đôi nên chọn không gian có kiến trúc Pháp, chắc chắn sẽ phù hợp hơn là một nơi xây dựng theo xu hướng hiện đại với những ô kính. Để tránh tình huống không gian và chủ đề trái ngược nhau, bạn hãy trao đổi trước với Wedding Planner để được tư vấn chọn địa điểm tổ chức Tiệc Cưới sao cho phù hợp.
Thời điểm dự định tổ chức Đám cưới.
Ở Miền Bắc có khí hậu chia làm 04 mùa rõ rệt còn Miền Nam chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa nắng, trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ cuối Tháng 04 hoặc đầu Tháng 5 cho đến hết Tháng 10. Nếu bạn thích tổ chức Tiệc Cưới ở ngoài trời, cần lập kế hoạch từ trước nhằm tránh mùa mưa, ở Miền Nam thì ưu tiên thực hiện trong khoảng Tháng 11 cho đến Tháng 03 năm sau, hoặc nếu tổ chức đúng vào mùa mưa nên chọn các địa điểm trong nhà, hội trường. Như vậy có thể thấy dù ít hay nhiều thì thời tiết cũng ảnh hưởng đến quyết định của hai vợ chồng trong việc chọn một địa điểm tổ chức Đám cưới hoàn hảo.
Những yếu tố khác tác động đến việc chọn địa điểm.
Chị Phương Anh chia sẻ: “Bên cạnh các ưu tiên hàng đầu bao gồm sức chứa, chi phí, vị trí, chất lượng, không gian, thời điểm thì tiêu chí để chọn địa điểm tổ chức Đám cưới còn phải tính đến sự hỗ trợ, chương trình ưu đãi từ nhà hàng, chế độ thanh toán, gói trang trí tặng kèm, dịch vụ ăn thử, những tiện ích phụ như bãi xe, âm thanh ánh sáng,… Tùy theo nhu cầu của mỗi cặp đôi mà sẽ xem xét thêm các yếu tố này”.
Trong quá trình chuẩn bị cho Đám cưới, tìm được nơi đãi tiệc vừa ý chính là khâu tiêu tốn nhiều thời gian nhất của các cặp đôi. Do đó, Mate hi vọng với nhữngkinh nghiệm chọn địa điểm tổ chức Đám cưới cần lưu ý ở trên có thể giúp bạn rút ngắn công đoạn này và mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn.