Gợi ý kịch bản chương trình dành cho tiệc cưới nhỏ gọn
Khi quyết định tổ chức một Tiệc Cưới nhỏ ấm cúng, cả 02 không chỉ có thời gian giao lưu và trò chuyện, tiếp nhận lời chúc của bạn bè thân thiết, mà còn được cùng các vị khách tham gia những trò chơi thú vị để lại kỷ niệm sâu đậm trong lòng mỗi người tham dự. dưới đây, Mate sẽ gợi ý kịch bản chương trình dành cho Tiệc Cưới nhỏ gọn mời bạn tham khảo.
Gợi ý kịch bản chương trình dành cho Tiệc Cưới nhỏ gọn.
Chuẩn bị cho buổi Lễ Ceremony.
15h00 – 15h30: Gia đình và bạn bè thân thiết nhất của cặp đôi tập trung tại địa điểm tổ chức nhằm chuẩn bị cho buổi Lễ Ceremony hay còn biết đến với tên gọi là Lễ Thề Nguyền – hình thức vốn rất phù hợp để áp dụng khi tổ chức Đám cưới nhỏ gọn. Trước đó, Cô Dâu Chú Rể cùng dàn phù dâu, phù rể cần trang điểm, sửa soạn trang phục chỉnh tề sẵn sàng cho buổi lễ.
Tiến hành nghi lễ Lễ Ceremony.
16h00 – 16h30: Khi nắng chiều trở nên dịu nhẹ, MC mời các vị khách thân thiết của cặp đôi ổn định chỗ ngồi để bắt đầu tiến hành nghi lễ Lễ Ceremony. Đối với nhiều cặp đôi, nghi thức của Lễ Ceremony rất trang trọng và thiêng liêng bởi trước mặt những người thân yêu nhất (chỉ khoảng 30 – 50 người) cả 02 nói lên suy nghĩ về nhau, cùng trao cho nhau lời thề và thực hiện nghi thức kết đôi, nguyện cùng nhau gắn bó trong suốt quãng đường đời về sau. Khoảnh khắc này rất xúc động và khiến nhiều người rơm rớm nước mắt mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim có cảnh Lễ cưới của Hollywood.
Tiệc nhẹ Cocktail, Finger food.
16h30 – 18h00:Sau nghi thức Lễ Ceremony sẽ là khoảng thời gian để cặp đôi giao lưu trò chuyện cùng gia đình và bạn bè trước khi bước vào phần đón khách và ăn tiệc chính. Cặp đôi nên đặt tiệc cocktail tức phục vụ đồ ăn nhẹ và thức uống cho các khách mời, giúp họ có không gian để thưởng thức, chuyện trò cùng nhau chờ đến giờ nhập tiệc chính thức.
Cặp đôi chụp hình ngoại cảnh.
17h00 – 18h00: Cô Dâu Chú Rể tranh thủ khoảng thời gian khách dùng tiệc nhẹ để vừa giao lưu với khách vừa kết hợp đi chụp hình xung quanh khuôn viên tổ chức. Phần lớn địa điểm được chọn làm Tiệc Cưới thân mật thường sở hữu không gian thiên nhiên tươi đẹp cũng như phong cách kiến trúc bắt mắt, phù hợp để cặp đôi sử dụng làm phông nền giúp cho những bức hình cưới thêm lung linh.
Đón khách tham dự Tiệc Cưới.
18h00 – 19h00: Cũng giống như đa số Tiệc Cưới khác, từ 18h00 trở đi là khoảng thời gian các vị khách sắp xếp thời gian lần lượt đến chung vui với cặp vợ chồng bạn. Cả 02 sẽ đứng chờ phía trước Cổng Hoa hoặc backdrop chụp ảnh để chào đón những vị khách quý và chụp hình lưu niệm cùng họ. Chọn tổ chức Đám cưới ít khách đồng nghĩa bạn có nhiều thời gian để hỏi han, trò chuyện với khách mời hơn.
Lễ cưới trên sân khấu chính.
19h00 – 19h30:Chương trình Lễ cưới trên sân khấu được bắt đầu khi khách mời đến đông đủ và ổn định xong chỗ ngồi. Do chỉ mời những người thân thiết nên bạn không cần tuân theo Quy trình Lễ cưới truyền thống nào, thay vào đó có thể tự lên chương trình Lễ cưới riêng, MC dẫn chuyện theo cách sáng tạo, thay thế tiết mục cắt bánh, rót rượu bằng những hình thức kết đôi khác như rót cát, thắt dây (tie the knot), thả bồ câu, bong bóng…
Download: Kịch bản chương trình dành cho Tiệc Cưới nhỏ gọn – Mẫu.
Tiệc chiêu đãi khách mời.
19h30 – 21h00: Hoàn thành nghi thức ở sân khấu chính, cặp đôi mời các vị khách nhập tiệc và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Còn tùy thuộc vào sở thích của cặp đôi, không gian tổ chức và phong cách phục vụ của mỗi nhà hàng mà khách sẽ ăn tiệc đứng kiểu buffet hoặc được phục vụ tại bàn. Để đánh giá Tiệc Cưới nhỏ nhưng có sang trọng hay không cũng phụ thuộc vào việc cả hai chiêu đãi khách mời ra sao, chọn thực đơn có chất lượng không. Ngoài ra trong giai đoạn ăn tiệc, có cặp đôi còn “làm khó” khách mời bằng cách đặt ra câu đố và áp dụng luật “bàn nào trả lời đúng thì mới được đi lấy thức ăn, nếu trả lời sai bị bắt uống rượu” giúp buổi tiệc tăng thêm sự thú vị.
Chương trình văn nghệ, trò chơi.
20h00 – 21h30: Lúc mới bắt đầu dự tiệc, bạn nên mở nhạc nhẹ hoặc mời ban nhạc hòa tấu biểu diễn trực tiếp, đến khi khách dùng được 02 – 03 món sẽ khởi động các tiết mục văn nghệ sôi động hơn. Dựa trên tính cách của từng cặp đôi mà có thể lồng ghép màn song ca giữa hai vợ chồng, nhảy flashmob tập thể, hay mời cặp đôi chia sẻ về chuyện tình yêu, còn bạn bè chia sẻ cảm nhận hoặc kể lại những kỷ niệm đã trải qua cùng hai vợ chồng. Ngoài ra còn là những trò chơi Đám cưới vui nhộn, tặng quà cho khách mời giúp kéo mọi người “xích lại gần nhau thêm chút nữa”.
Chào và tiễn khách mời ra về.
21h00 – 22h00: Gần cuối buổi tiệc, MC hoặc quản trò sẽ tiếp tục dẫn dắt và tạo nên các trò vui cho những vị khách còn nhiệt tình ở lại. Trong khi đó, hai vợ chồng sẽ thay nhau chào và tiễn các vị khách khác ra về, rồi sẽ quay lại để cùng hội bạn chơi tiếp tăng hai, thậm chí là tăng 03.
Qua bài gợi ý kịch bản chương trình dành cho Tiệc Cưới nhỏ gọn ở trên của Mate, bạn có thể áp dụng để chỉnh sửa, thay đổi và thêm vào những tiết mục nhằm làm cho buổi tiệc thêm hấp dẫn, đồng thời mang dấu ấn cá nhân của cả hai nhiều hơn nữa nha!