Cách người ta làm ra đĩa rau siêu kỳ công cho bàn tiệc đám cưới

Chỉ là một đĩa rau ăn kèm trên bàn tiệc đám cưới mà cũng phải trang trí hết sức tỉ mỉ và cầu kỳ.

Một trong những đặc trưng ẩm thực khó lẫn với bất kỳ nơi nào khác của miền Tây Nam Bộ chính là những đám tiệc như giỗ, cưới, thôi nôi, tân gia… Đây không chỉ là ngày kỷ niệm, ăn mừng hay tưởng nhớ mà còn là dịp tất cả mọi người cùng tụ họp, sum vầy và ăn uống.

Chính vì ý nghĩa lớn lao đó, bàn tiệc của người miền Tây luôn đầy ắp các món ngon độc lạ. Nếu như ở thành phố, người ta thường đặt nhà hàng hay quán ăn làm tất tần tật, thì người miền Tây lại thích ngồi quây quần bên nhau cùng nấu nướng, tự tay chuẩn bị từng món một. Nếu có đặt thì cũng chỉ nhờ những người quen hay dịch vụ bình dân mà thôi.

Bất ngờ trước cách người ta làm ra đĩa rau siêu kỳ công cho bàn tiệc đám cưới, dân miền Tây nhìn phát biết ngay món gì - Ảnh 1.

Bất ngờ trước cách người ta làm ra đĩa rau siêu kỳ công cho bàn tiệc đám cưới, dân miền Tây nhìn phát biết ngay món gì - Ảnh 2.

Mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ chuẩn bị một đĩa rau sống ăn kèm cho bàn tiệc đám cưới ở Bến Tre. Thao tác nhanh - gọn - lẹ nhưng vẫn cho ra thành phẩm đẹp mắt khiến nhiều cư dân mạng không khỏi thán phục.

Ban đầu, người này xếp chuối già và khế xắt lát bên dưới một chiếc tô, sau đó thì cho đầy các loại rau thơm lên trên rồi dùng tay định hình một chút. Khi úp chiếc tô ra đĩa, thành quả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì trông cầu kỳ và đẹp mắt đến lạ.

Được biết, đĩa rau kia được chuẩn bị để dùng kèm với món bò tái chanh. Khi ăn, người ta sẽ cuốn với bánh tráng và một ít bún, dưa leo, sau đó chấm cùng mắm nêm (Ảnh: Cookpad)

Theo: Kenh14

To the main pageNext article
Bình luận

Không tìm thấy bài viết